Recent Posts

เรียนบัญชีนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน!!

น้อง ๆ หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่า พี่คะเรียนบัญชีเอาไปใช้ในชีวิประจำวันได้ด้สยหรอคะ ...???
วันนี้พี่มีคำตอบมาให้น้อง ๆ ทุกคนนนน
การนำหลักการบัญชีที่สามารถอธิบายเข้าใจง่าย ๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่อประโยชน์ต่อฐานะการเงินที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหลักการบัญชีจะมีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลยค่ะ

 1.หลักการจดบันทึก ในหลักการบัญชีจะเกี่ยวข้องกับการจดบันทึกอยู่เสมอ ในชีวิตส่วนตัวจะดีมากถ้าเราได้บันทึกสิ่งที่เกี่ยวกับตัวเรา โดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายเงิน รายได้ที่ได้รับ เพราะจะทำให้เราบริหารเงินและวิเคราะห์สถานการณ์การเงินของเราได้ ทั้งนี้ก็เป็นไปเพื่อไม่ให้ใช้จ่ายเงินเกินตัว เพื่อให้มีเงินเก็บออม เป็นการสร้างรากฐานชีวิตให้แข็งแกร่ง ทั้งนี้คุณควรจดทุกรายการที่เกิดขึ้นโดยหาสมุดขึ้นมาเล่มหนึ่งเพื่อทำเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ

2.หลักการแยกประเภท เมื่อลงในสมุดรายวันแล้วนักบัญชีจะผ่านรายการไปบัญชีแยกประเภท สำหรับตัวเรา ๆ ท่าน ๆ นั้น ก็สามารถแยกประเภทได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้เรารู้ภาพรวมของหมวดหมู่ที่เราจ่ายไปทำให้เห็นการใช้จ่ายเงิน การรับเงินได้ละเอียดมากขึ้น เช่น ค่าอาหารตลอดเดือน จ่ายไปเท่าไร ค่าโดยสาร ค่าเสื้อผ้า ซื้อของใช้สิ้นเปลือง หรือในหมวดรายได้ รับเงินเดือนเท่าไร รับเงินค่าเช่าเท่าไร เป็นต้น ซึ่งการแยกหมวดหมู่บัญชีจะทำให้เราเห็นว่ามีบัญชีไหนที่ควรระมัดระวังค่าใช้จ่าย หรือประหยัดได้มากกว่าเดิม เพื่อเดือนต่อไปค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะได้ลดลง 
 
3.การปิดบัญชี ทุกวันสิ้นเดือนนักบัญชีจะทำการปิดบัญชีเพื่อทำงบทดลอง ในชีวิตส่วนตัวเมื่อคุณบันทึกอย่างไม่ขาดตกบกพร่องก็สามารถปิดบัญชีทุกสิ้นเดือนได้ด้วยเช่นกัน เพื่อสรุปยอดรายรับรายจ่ายแต่ละประเภท เมื่อได้ตัวเลขแล้ว ลองนำด้านจ่ายกับด้านรับมาหักลบกันคุณจะเริ่มเห็นแล้วว่ามีเงินเหลือมากน้อยเพียงใด เดือนต่อไปจะได้วางแผนการเงินกันใหม่ว่าจะลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ตัวไหน ต้องทำอย่างไรในเดือนถัดไป จุดประสงค์ก็เพื่อบริหารเงินให้ดีที่สุดนั่นเอง หลักการบัญชียังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจ ทุกคนสามารถนำมาประยุกต์ใช้แม้แต่เด็กก็สามารถทำได้โดยมีผู้ใหญ่คอยชี้แนะ จะช่วยปลูกฝังการจดบันทึกการเงินของตนเองไปจนโต และเป็นการฝึกในการบริหารเงิน เพิ่มความเข้าใจโดยการลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งจะเห็นว่าบัญชีง่าย ๆ ใครก็สามารถทำได้ ยิ่งปัจจุบันนี้มีเอกสารการบันทึกบัญชีให้ดาวน์โหลดนำมาใช้ คุณเพียงแค่บันทึกลงไปในแต่ละช่องก็ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่ไม่ต้องทำแบบฟอร์มเอง แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องละเลยไม่ได้การทำบัญชีส่วนตัวจึงจะเห็นผลสามารถเป็นเครื่องมือในการบริหารเงินได้เป็นอย่างดี


เปิดบัญชีซื้อขายฟอเร็กซ์จริง

Powered by Blogger.